Kinh nguyệt bị rối loạn có sao không

Thứ Tư, 17 tháng 9, 20140 nhận xét

Rối loạn kinh nguyệt có sao không  Hỏi : Chào bác sĩ năm nay em 23 tuổi đã từng có quan hệ tình duc. Kinh nguyệt của em rất thất thường  có khi trong 1 tháng e bị đến 2 lần cũng có khi phải 3 tháng em mới bị một lần. Em cũng đã đi khám phu khoa nhưng chỉ được một thời gian lại bị trở lại. Em định sang năm sẽ kết hôn , em rất lo lắng không biết bị như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản sau này hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn bác sĩ.

Trả lời

Chào em, 

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về phòng khám. Để trả lời câu hỏi trên các  bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết : Rối loạn kinh nguyệt là một trong những bệnh phụ khoa ở phụ nữ  có thể chi phối rất nhiều đến cuộc sống của bạn đặc biệt là sức khỏe sinh sản. 

 

Rối loạn kinh nguyệt có sao không 


Vấn đề có bị sao hay không sao  thì còn tùy thuộc vào mức độ của bệnh. Thông thường  các bé gái đang trong độ tuổi dậy thì mà mắc chứng bệnh rối loạn kinh nguyệt thì không cần quá lo lắng. Bởi vì đến độ tuổi trưởng thành kinh nguyệt sẽ điều hòa và ổn định trở lại. Tuy nhiên nếu ở lứa tuổi trưởng thành mà vẫn thường xuyên gặp hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thì cần phải chú ý vì đó có thể là dấu hiệu của một bệnh phụ khoa nào đấy. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng rối loạn kinh nguyệt.  Có thể là do ăn uống thất thường không đủ chất, thức khuya dậy sớm, sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe như : rượu, bia… hoặc do áp lực từ công việc , học tập mà gây nên. Đối với nhóm đối tượng này thì chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống,  sinh hoạt , giảm căng thẳng thì có thể khắc phục được . Nhưng cũng có những đối tượng rối loạn kinh nguyệt do một số nguyên nhân như :  lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, biến chứng sau nạo phá thai… thì cần phải đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám ngay lâp tức .  

Rối loạn kinh nguyệt có sao không


Trong thư em có chia sẻ năm nay em đã 23 tuổi. Ở tuổi của em đang trong độ tuổi sinh sản. Rối loạn kinh nguyệt nếu không sớm tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của em. Thậm chí có một số trường hợp vô kinh ( 6 tháng trở lên) do không điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh thứ phát. 

 Rối loạn kinh nguyệt có sao không
Rối loạn kinh nguyệt có thể gây vô sinh

Thông thường chu kì kinh của người phụ nữ từ 21 – 35 ngày. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà chu kỳ kinh có thể ngắn hay dài khác nhau. Dựa vào chu kỳ kinh người ta có thể tính được ngày rụng trứng để xác định ngày quan hệ để dễ có thai. Đối với trường hợp của em rất khó để tính ngày rụng trứng vì vậy nguy cơ tính ngày thụ thai sẽ thấp hơn so với những chị em khác.

Em cũng không chia sẻ rõ các triệu chứng của bệnh nên chúng tôi không thể chẩn đoán được khi chưa thăm khám. Nếu như máu kinh của em màu nâu hoặc đen kèm theo 1 số biểu hiện như ngứa, nóng rát bộ phận sinh dục, khí hư ra nhiều có mùi hôi thì em nên gặp bác sĩ để kiểm tra . Trường hợp em bị viêm nhiễm phụ khoa thì nên điều trị dứt điểm trước khi lập gia đình tránh việc lây nhiễm sang bạn tình.

Trên đây là một số giải đáp về vấn đề “rối loạn kinh nguyệt có sao không” cũng như nguy cơ mà em mắc phải nếu chứng rối loạn kinh nguyệt không được điều trị dứt điểm.  Nếu như em còn điều gì chưa rõ hoặc cần trao đổi trực tiếp với các bác sĩ thì em có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Khương Trung tại 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội hoặc em có thể gọi đến số 0438.288.288 các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám sẽ giải đáp kịp thời các thắc mắc.

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger