Có nên phá thai bằng thuốc hay không ?

Thứ Sáu, 5 tháng 9, 20140 nhận xét

Chào bác sĩ, cho em hỏi phá thai bằng thuốc ở đâu an toàn và thai chưa tới 60 ngày có thể sử dụng thuốc phá thai được không ? Mong các bác sĩ tư vấn giúp em ! Em xin cám ơn !

Có nên phá thai bằng thuốc hay không ?


Chào bạn:

Phá thai bằng thuốc là phương pháp cho sẩy thai tự nhiên bằng cách ngậm thuốc để bào thai được đẩy ra ngoài.

- Phương pháp này an toàn khi người cung cấp dịch vụ là các cán bộ y tế đã được đào tạo và có đủ kỹ năng thực hiện phương pháp phá thai này.

- Bạn sẽ uống loại thuốc tiếp theo là Misoprostol: uống 2 viên Misoprostol sau khi uống Mifepristone 2 ngày. Bạn có thể quay lại cơ sở y tế để uống Misoprostol.
- Thông thường trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống Misoprostol, bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai được tống ra ngoài.

Bạn có thể tham khảo thêm: phương pháp nạo hút thai an toàn hiện nay.

Có tác dụng phụ khác không?
- Bạn có thể thấy buồn nôn, tiêu chảy hoặc nôn mửa trong quá trình sảy thai. Những triệu chứng này gây khó bạn nhưng không phải là vấn đề bất thường và sẽ qua đi trong thời gian ngắn, không cần điều trị đặc biệt gì.

- Bạn sẽ được kê đơn thuốc giảm đau, như Paracetamol hoặc Ibuprofen để giảm cơn đau bụng.
- Bạn cũng có thể dùng chai nước nóng hoặc khăn ấm để chườm bụng.
- Bạn có thể thấy đau đầu và chóng mặt sau khi uống Misprostol. Hãy uống nhiều nước hoặc nước hoa quả - không uống cà phê hoặc rượu và uống thuốc giảm đau nếu cần thiết.

- Một số phụ nữ bị sốt trong vài giờ, đôi khi kèm theo ớn lạnh. Triệu chứng này sẽ nhanh chóng qua đi và không nguy hiểm.

Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề này có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Khương Trung hoặc gọi đến số 0438.288.288 để được hỗ trợ giải đáp kịp thời.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger