Lý do bỏ thai và giết thai nhi

Thứ Hai, 15 tháng 9, 20140 nhận xét

Ngày nay, tình trạng nạo phá thai đang gia tăng tại các nước trên thế giới. Có rất nhiều guyên nhân dẫn đến tình trạng nạo hút thai an toàn này. Đối với nữ giới khi đưa ra quyết định phá thai thì có rất nhiều người từ bỏ 1 cách dễ dàng, cũng có nhiều người day dứt. Những quan điểm khác nhau về vấn đề phá thai đang gây tranh cãi:
Lý do bỏ thai và giết thai nhi

1.Phá thai có thể được coi là môt tội ác:
Khi mang thai ngoài ý muốn do nhiều nguyên nhân như: bị lạm dụng, hãm hiếp, hay loạn luân… Như vậy đa số phụ nữ đều đưa ra quyết định bỏ thai. Xét về mặt tâm lý và giáo dục, khi đưa ra quyết định bỏ thai như vậy cũng là quyết định đúng đắn. Nhưng về phương diện luân lý và đạo đức, việc nhẫn tâm giết chết đứa trẻ vẫn còn là một đề tài gây nhiều tranh cãi.
Về Phật Giáo về vấn đề nạo phá thai: Đạo Phật luôn lấy từ bi làm gốc, luôn tôn trong sinh mạng, sự sống của mọi loài. Đạo Phật không phản đối các biện pháp hạn chế sinh đẻ bằng cách ngừa thai nhưng không ủng hộ việc phá thai. Bởi lẽ bào thai là một mầm sống, là sinh mạng, do đó cần được bảo vệ. Phật Giáo quan niệm sự sống hay sinh mạng có mặt khi mới bắt đầu thụ thai. Theo giáo lý đạo Phật, hành vi phạm giới sát sanh phải hội đủ năm điều kiện, đó là: Một chúng sanh ý thức hay biết đó là một chúng sanh có ý định giết hại; Tìm mọi cách để giết, và kết quả là chúng sanh ấy bị chết. Cứ theo những điều kiện trên thì một bà mẹ (Phật tử) đi phá thai là phạm giới, mắc tội lỗi rất lớn.
2. Sức khỏe của người mẹ không tốt dẫn đến phá thai:
Khi việc mang bầu có thể nguy hiểm đến sức khỏe tính mạng của người phụ nữ, hay người phụ nữ sức khỏe yếu kém không đủ khả năng nuôi dưỡng thai nhi cho đến khi đứa trẻ chào chời, vì vậy việc bỏ thai là điều cần thiết và an toàn cho sức khỏe bà mẹ.

3. Sức khỏe của thai nhi không tốt dẫn đến phá thai:
Thai nhi trước khi được sinh ra nhưng đã mang di tật, khuyết tật bẩm sinh, thì cha mẹ được các bác sĩ khuyến khích bỏ thai nhi.
Theo những nghiên cứ khảo sát gần đây cho thấy: nữ giới trên 35 khi mang thai hốt hoảng khi sợ thai nhi có khả năng bị dị dang, khuyết tật. Theo Hiệp Hội Quốc Gia về Hội Chứng Down của Hoa Kỳ, 80% trẻ sơ sinh mắc hội chứng Down được sinh ra bởi các bà mẹ dưới 35 tuổi. Tuy vậy, nguy cơ cũng có khả năng tăng lên cùng với tuổi của người mẹ. Mặc dù nguy cơ có thể tăng theo tuổi nhưng phần lớn các em bé sinh ra từ các bà mẹ cao tuổi đều bình thường.

4. Mắc các vấn đề về di truyền dẫn đến bỏ thai:
Khi nghi ngờ thai nhi mắc các vấn đề về khuyết tật do di truyền, gen di truyền từ gia đình hoặc trong thời gian mang thai, người mẹ uống quá nhiều rượu. Thực vậy, rất khó để thuyết phục phụ huynh dẫn con họ đi khám và chẩn đoán bệnh lúc tuổi thơ trong khi các triệu chứng cơ thể không được rõ ràng. Đối với người Việt Nam vẫn còn khái niệm là bệnh tâm thần “chỉ tồn tại ở trong tâm trí mà thôi” và không phải là vấn đề nghiêm trọng. Chỉ khi nào các triệu chứng gây trở ngại cho việc học của trẻ em thì cha mẹ mới quan tâm và tìm sự giúp đỡ.

5. Phá thai đến từ dư luận xã hội:
Nhiều trường hợp quyết định phá thai vì những định kiến của xã hội như: mang thai trước hôn nhân, mang thai khi còn đi học, có quá nhiều con, kinh tế khó khăn, nghèo đói
Khi đưa ra quyết định phá thai là  đây có thể nói là một quyết định có tính cách cá nhân rất cao, bạn nên cân nhắc kỹ về vấn đề đạo đức, cũng như tâm lý, suy nghĩ day dứt về sau, cũng như hậu quả của việc phá thai ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

6. Chính sách kế hoạch kiểm soát dân số dẫn đến phá thai:
Đây có thể là chính sách dân số hoặc nhằm kiểm soát dân số của các chính phủ. Chính sách này có thể cho phép bạn chỉ được sinh 2 con và nếu trên 2 con thì phải nộp phạt hoặc bắt buộc phải bỏ thai như tại Trung Quốc và Việt Nam chẳng hạn (Các Đảng viên Việt Nam nếu quá 2 con sẽ bị khai trừ Đảng hay không thể lên chức và bon chen vào hang ngũ Đảng được.)
Đạo lý của dân tộc Việt là cố gắng giữ gìn sự trinh nguyên cho đến ngày cưới. Tuy nhiên, giới trẻ ngày nay phần lớn có xu hướng “hưởng thụ” và “buông thả” hơn trong tình yêu thì điều cực kỳ quan trọng là cần phải tuân thủ các biện pháp an toàn. Nếu được giáo dục tốt về giới tính, tiền hôn nhân và luôn ý thức về an toàn tình dục nói chung thì chắc chắn hậu quả của việc nạo phá thai sẽ được giảm thiểu tới mức tối đa.
Chúng ta đều biết phá thai là giải pháp bất đắc dĩ, để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý và hạnh phúc gia đình về sau. Không ít những trường hợp nạo phá thai đã dẫn đến tử vong, vô sinh và rất nhiều thiếu nữ sau khi phá thai đã tự tử và nhiều phụ nữ luôn ray rứt, bị trầm cảm, ám ảnh về chuyện phá thai đến suốt đời. Chúng ta cần hiểu và tiết chế dục vọng, cũng như cần ý thức rất rõ về hệ quả để đề phòng, ngăn ngừa mọi tình huống xấu khi đang còn là nguyên nhân, trước khi xảy ra hậu quả. Nói cách khác, đối với những người đang yêu thì quan trọng là “ngừa bệnh hơn chữa bệnh.”
Theo: giadinhnazareth
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger