Tự mua thuốc phá thai nên hay không nên?

Thứ Hai, 18 tháng 8, 20140 nhận xét

Hiện nay, với phá thai bằng thuốc theo quan suy nghĩ của giới trẻ thì vừa kín đáo lại vừa an toàn, không phải đến các cơ sở y tế, tuy nhiên không được sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn có thể nguy hiểm tới tính mạng.
Tự mua thuốc phá thai nên hay không nên?

Việc tự phá thai bằng thuốc không đơn giản là cứ uống thuốc vào là xong. Trường hợp thai phụ nếu tùy tiện mua thuốc về dùng hoặc phá thai tại cơ sở y tế không đủ tiêu chuẩn, không theo dõi sát bệnh nhân, thai có thể không được tống xuất hoàn toàn dẫn đến sót thai, sót nhau thai gây băng huyết, mất máu dài ngày nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Vì khi uống thuốc vào gây những cơn đau co thắt ở khu vực bụng dưới và ra máu nhiều.

Vì thế, đã có nhiều trường hợp chị em bị nguy kịch, ảnh hưởng đến sức khỏe, và thậm chí bị tử vong khi tự ý sử dụng thuốc phá thai.

Có nhiều trường hợp bị nhiễm trùng sau phá thai bằng thuốc, tuy không chảy máu ồ ạt nhưng bị sốt, đau bụng và nếu không điều trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ nhiễm trùng huyết đe dọa tính mạng và rất tốn kém hoặc phải cắt bỏ tử cung thì chị em sẽ không còn khả năng sinh sản và có kinh nguyệt nữa.

- Thưa bác sĩ phá thai bằng thuốc có lợi gì so với những các phương pháp phá thai khác như thế nào?

Phá thai an toàn bằng thuốc giúp thai phụ sẽ cảm thấy tự nhiên hơn, giống như tiến trình sảy thai tự nhiên, do đó áp lực tâm lý sẽ nhẹ nhàng hơn. Hạn chế được các bất lợi hay tai biến có thể gặp trong phá thai thủ thuật, ví dụ như tai biến sốc do thuốc gây mê, gây tê, tổn thương đường sinh dục (thủng tử cung sau nạo hút ), nhiễm trùng…

Còn phương pháp nạo hút thai thường có những tai biến như chảy máu, sót rau, thủng tử cung, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và tương lai sinh sản. Nạo hút thai còn liên quan đến các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

Bài viết cùng chủ đề:

- Những đối tượng không nên phá thai bằng thuốc: Những người có bệnh tiền sử như tim mạch, gan, tiêu hóa, hen, suyễn, về cơ địa như dị ứng, phản ứng thuốc… vì thuốc chống chỉ định sử dụng cho các đối tượng có các bệnh lý này.

Ngoài ra, thuốc chống chỉ định với những người bị bệnh lý tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, đang cho con bú, những phụ nữ có vết sẹo cũ ở tử cung, tử cung dị dạng, chửa ngoài dạ con, có tiền sử đã từng dị ứng với bất kỳ loại thuốc trị bệnh nào trước đó...


(Theo:afamily.vn)
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger