Phương pháp phá thai bằng thuốc có an toàn không

Thứ Năm, 14 tháng 8, 20140 nhận xét

Hiện nay phương pháp phá thai bằng thuốc được sử dụng nhiều. Nếu bạn đang mang thai ngoài ý muốn, hãy tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn giúp bạn cân nhắc quyết định phá thai và lựa chọn các phương pháp phá thai an toàn phù hợp. Nếu bạn đủ điều kiện thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn áp dụng phá thai bằng thuốc an toàn.
Phương pháp phá thai bằng thuốc có an toàn không

Sau đó, nhân viên y tế sẽ giải thích về quá trình phá thai và tư vấn cách chăm sóc sau phá thai cũng như sử dụng biện pháp tránh thai sau. Nếu bạn có bất kỳ điều gì còn e ngại hay thắc mắc thì đây là lúc tốt nhất để bạn chia sẻ và hỏi cán bộ y tế.

Bên cạnh đó, nhân viên y tế sẽ giải thích về các phương pháp giảm đau mà bạn sẽ được sử dụng cũng như giúp bạn làm một số xét nghiệm, siêu âm nếu cần thiết. và đương nhiên, bạn sẽ cần ký vào bản cam kết phá thai.

Phá thai bằng thuốc khá an toàn và hiệu quả tuy nhiên, lưu ý là trong phá thai bằng thuốc thì vấn đề theo dõi các tác dụng phụ của thuốc và tái khám đúng theo hẹn là điều rất quan trọng và cần thiết. Ngoài ra, sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc, bạn cũng cần kiêng cữ một số những vấn đề như sau:

Đối với việc phá thai bằng thuốc, đầu tiên, nhân viên y tế sẽ đưa cho bạn uống một viên thuốc để làm cho thai ngừng phát triển. Sau đó bạn có thể về nhà. Sau khi uống viên thuốc này, bạn có thể thấy ra máu âm đạo. Hãy sử dụng băng vệ sinh như khi bạn có kinh nguyệt. Sau 2 ngày (48 giờ), bạn phải quay lại cơ sở y tế để uống 2 viên thuốc khác. Bạn sẽ ở lại cơ sở y tế trong vòng 4 giờ đồng hồ.

Thông thường, trong vòng từ 30 phút đến 4 giờ sau khi uống loại thuốc thứ hai này, bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai bị đẩy ra ngoài. Nếu bạn ra máu ướt đẫm 2 băng vệ sinh dầy trong 1 giờ và kéo dài 2 giờ liền, cần liên lạc ngay với nhân viên y tế.

Bạn cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy hoặc bị nôn trong quá trình uống thuốc phá thai. Tuy nhiên điều này không nguy hiểm và bạn không cần quá lo lắng. Nếu bạn bị đau đầu hoặc chóng mặt sau khi uống thuốc phá thai, hãy uống nhiều nước hoặc nước hoa quả.

Đối với phá thai bằng thuốc thì việc theo dõi, kiểm tra sau phá thai là điều rất cần thiết, nó cho biết việc phá thai có hiệu quả, an toàn và thành công hay không. Sau khi tiến hành phá thai, thai phụ sẽ chảy máu trong vòng từ 1- 3 tuần, lượng máu ngày càng ít đi, nếu máu giảm rồi lại tăng hoặc không hề giảm một chút nào, hoặc nhiều dần lên, thì đây đều là những biểu hiện bất thường. 
Khoảng 2-3 ngày tế bào thai sẽ bị thải ra ngoài, lúc đó máu sẽ chảy càng nhiều, có thể bị chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng… mà tổ chức niêm mạc trong tử cung phải trong vòng khoảng 2 tuần mới có thể thải ra, sau đó dừng chảy máu. 
Điều này có nghĩa là việc phá thai bằng thuốc đã thành công.
Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng phối hợp các loại thuốc để chấm dứt thai nghén. Phương pháp này chỉ được thực hiện đối với thai 7 tuần trở xuống, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.

Bài viết cùng chủ đề:

Thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai. Phương pháp này có hiệu quả và độ an toàn khá cao. Tuy nhiên, dù là phương pháp phá thai nào thì nó cũng chỉ thực sự an toàn khi được thực hiện bởi người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo.

Phá thai bằng thuốc cũng được cho là hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng có thể xảy ra trong quá trình phá thai. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là phương pháp phá thai bằng thuốc chống chỉ định với một số những trường hợp nhất định như những người bị bệnh lý tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, đang cho con bú, những phụ nữ có vết sẹo cũ ở tử cung, tử cung dị dạng, chửa ngoài dạ con...


Thực tế cho thấy có nhiều trường hợp tự ý sử dụng thuốc để phá thai dẫn đến băng huyết phải cấp cứu hoặc có trường hợp sảy thai giữa chừng, nhau thai không ra hết gây nhiễm trùng tử cung, vòi trứng, cổ tử cung dính, dẫn tới vô sinh
Sưu tầm
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger