Báo động nữ vị thành niên mang thay ngày càng gia tăng

Thứ Tư, 20 tháng 8, 20140 nhận xét

Việc quan hệ tình dục sớm khi chưa có những hiểu biết đầy đủ về chăm sóc sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên. Có thai sớm sẽ giới hạn cơ hội phát triển, học tập, ổn định nghề nghiệp, có khuynh hướng là họ và con cái họ sau này sẽ nghèo đi, hoặc có thể không đủ điều kiện nuôi dẫn đến việc nạo phá thai và hệ lụy của việc mang thai sớm ở lứa tuổi vị thành niên.

Báo động nữ vị thành niên mang thay ngày càng gia tăng

Bị người kia bỏ rơi hoặc cưới gấp với một người mà bạn có thể không muốn có cam kết cuộc sống của bạn với người ấy. Xã hội chế giễu gia đình của người nữ và danh tiếng của họ. Thêm vào đó là gánh nặng về kinh tế khi đứa trẻ được sinh ra. Căng thẳng về tài chính cho cả gia đình vì sẽ cần phải có người chăm sóc đứa trẻ, cho ăn, mặc mà điều này làm tăng các chi phí cho gia đình lên và giảm lượng lao động sản xuất của gia đình đang có. Tăng chi phí phá thai và y tế công cộng, tăng dân số gây ảnh hưởng không tốt tới phát triển xã hội. Tử vong ở mẹ để lại cho con thiếu sự chăm sóc của mẹ và làm tăng thêm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Để thật sự giúp ngăn ngừa việc mang thai sớm ở lứa tuổi vị thành, chúng ta cần phải tạo điều kiện cho trẻ vị thành niên hiểu biết về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn thông qua các hoạt động như giáo dục giới tính, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hiện chương trình giáo dục giới tính toàn diện kết hợp với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhóm lứa tuổi vị thành niên.
Nạo hút thai an toàn cũng như không an toàn một phần nào đó cũng ảnh hưởng tới sức khỏe, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và vô sinh trong tương lai, gây nguy cơ tử vong cao; bên cạnh đó, rất nhiều phụ nữ chịu những hậu quả nghiêm trọng về tinh thần sau khi nạo phá thai an toàn.

Đẻ khó do khung chậu chưa phát triển đầy đủ, cần phải can thiệp bằng các thủ thuật và phẫu thuật trong quá trình sinh con. Tỷ lệ mắc bệnh tật và tử vong của trẻ sơ sinh cao hơn nhiều so với các bà mẹ ở tuổi trưởng thành.


Việc thực hiện các họat động này cần phải có sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để cung cấp cho các em những thông tin chính xác về sự phát triển của giới tính, sức khỏe sinh sản, các mối quan hệ cá nhân, tình cảm, về ngoại hình, về vai trò của giới. Đồng thời giúp trẻ vị thành niên có một quan điểm tích cực về tình dục, kỹ năng sống để có được thái độ và hành vi đúng, hiểu biết và có trách nhiệm về những quyết định của mình. Nhận thức được hậu quả của việc mang thai sớm ở lứa tuổi vị thành niên.
Sưu tầm
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger