Quy trình phá thai bằng thuốc như thế nào

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 20140 nhận xét

Hiện nay phương pháp phá thai bằng thuốc được coi là phương pháp phá thai an toàn, không gây đau được rất nhiều cơ sở và bệnh viện áp dụng. Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc nhằm mục đích co bóp tử cung để thai phụ sẩy thai tự nhiên.
Quy trình phá thai bằng thuốc như thế nào

Trước khi thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc bạn sẽ được các bác sĩ:
- Làm các xét nghiệm cần thiết.
- Khám lâm sàng để phát hiện các bệnh lý kèm theo, bệnh lây truyền qua đường tình dục (nếu có)
- Siêu âm xác định có thai trong tử cung và tuổi thai
Sau khi có kết quả, bạn và thầy thuốc sẽ quyết định lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp.

Bạn sẽ được lựa chọn phương pháp phá thai bằng thuốc khi bạn không có các biểu hiện: bệnh lý tuyến thượng thận, điều trị corticoid toàn thân lâu ngày, tăng huyết áp, hẹp van 2 lá, tắc mạch hoặc có tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu, sử dụng thuốc chống đông, thiếu máu nặng hay dị ứng với mifepriston… Hoặc thai đã trên 50 ngày tuổi.

Phương pháp phá thai nội khoa này được coi như phương pháp phá thai không đau. Tuy chỉ là uống thuốc để gây sẩy thai tự nhiên, nhưng quy trình uống phải được quản lý chặt: Bệnh nhân sẽ uống viên đầu (Mife 200mg) dưới sự giám sác của bác sĩ, 15 phút sau khi uống thuốc bệnh nhân mới được rời cơ sở y tế. Sau 48 giờ phải quay trở lại để uống tiếp 2 viên Misoprostol (mỗi viên 200mg) và phải ở lại bệnh viện khoảng 4 giờ để theo dõi.

Theo dõi những giờ đầu sau uống thuốc: tình trạng ra máu âm đạo, đau bụng (có thể dùng thuốc giảm đau nếu cần), các triệu chứng tác dụng phụ do thuốc mà bạn có thể gặp phải như: nôn, buồn nôn, tiêu chảy, sốt. Nếu bạn bị đau đầu hoặc chóng mặt sau khi uống thuốc phá thai, hãy uống nhiều nước hoặc nước hoa quả. Các dấu hiệu này sẽ mất dần sau 48 giờ.


Nếu những dấu hiệu trên vẫn diến biến liên tục hoặc huyết ra quá nhiều, bạn cần đến gặp ngay các bác sĩ để có xử trí kịp thời.

Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề này có thể đến trực tiếp phòng khám Khương Trung hoặc gọi đến số 0438.288.288 để được hỗ trợ giải đáp kịp thời.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger