Viêm xoang sàng sau và những điều cần lưu ý

Thứ Năm, 14 tháng 4, 20160 nhận xét

 Viêm xoang sau mạn do không gây ngạt tắc mũi, chảy mũi mủ ra trước nên thường ít được lưu ý đến, dễ bỏ qua. Tuy nhiên viêm xoang sau gây nhức đầu ở vùng gáy, đỉnh, dễ đưa tới các biến chứng đường hô hấp dưới và viêm thần kinh mắt. Điều trị viêm xoang sau cũng không khó khắn, đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

Viêm xoang sàng sau và những điều cần lưu ý


TRIÊU CHỨNG BỆNH VIÊM XOANG SÀNG SAU

Triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng sau


Do xoang sàng sau nằm sâu trong hốc mũi, sau mặt nên các triệu chứng thường âm ỉ, ít biểu hiện như các xoang trước.

 Và thường đươc phát hiện muộn hơn các xoang trước. Mọi người nên chú ý tới các triệu chứng viêm xoang sàng sau đây để có thể nhận biết bệnh sớm và có thể điều trị bệnh sớm.
Nhức đầu, thường âm ỉ ở vùng sau gáy hay vùng đỉnh, chẩm.

Do các lỗ thông xoang sau với mũi ở phía sau nên mủ không chảy ra mũi mà chảy xuống hỏng. Với viêm xoang sau mủ nhầy, đặc, có mùi hôi, dính ở vòm họng thường phải khịt, khạc mủ mới xuống được cổ họng. Cũng do mủ luôn đọng, dính ở vòm, thành sau họng nên luôn có cảm giác vướng, khó chịu ở họng.

Đặc biệt xoang sàng sau khi chạy sát và dọc theo dây thần kinh mắt nên dễ gây mờ mắt: mờ mắt có thể từng lúc rồi qua đi nhưng cũng có thể gây mờ mắt, giảm thị lực liên tục ngày càng tăng dần đưa tới mất sức nhìn được gọi là viêm thị thần kinh do viêm xoang cần được kết hợp hai chuyên khoa Mắt và Tai Mũi Họng để xác định chuẩn đoán và phẩu thuật để cấp để cứu vãn sức nhìn.

Bệnh viêm xoang sàng sau là một bệnh khó chữa chính vì vậy nên chú ý tới sức khỏe bằng cách chú ý tới sức khỏe của mình hơn thấy có triệu chứng dấu hiệu giống như ở trên thì nên tới bệnh viện chuyên khoa khám để có phương pháp điều trị sớm tránh tình trạng bệnh trở nên mãn tính và khó chữa.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger