Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng bài thuốc dân gian

Thứ Ba, 19 tháng 4, 20160 nhận xét

viem nhiem phu khoa là một bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đã kết hôn. Bệnh không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng mang đến nhiều xáo trộn trong sinh hoạt cá nhân và gia đình cũng như có ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý của người phụ nữ. Vì vậy, tìm hiểu về nguyên nhân viêm phụ khoa sẽ giúp chị em có phương pháp phòng tránh và điều trị hiệu quả nhất.

benh phu khoa o phu nu Thứ nhất, do quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh là một trong những tác nhân chính dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó vệ sinh cá nhân không đúng cách: không vệ sinh thường xuyên hoặc “quá sạch” cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Các tác nhân gây bệnh như nấm Candida, Trùng roi (Trichononas), vi khuẩn… xâm nhập gây viêm âm hộ, âm đạo. Khi viêm âm đạo lây lan đến lớp tế bào tuyến trong cổ tử cung, sẽ gây viêm tử cung và vòi trứng. Nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến tình trạng viêm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh. Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần có thể gây ung thư cổ tử cung..

Nguyên nhân tiếp theo nữa là do thủ thuật phụ khoa không an toàn (dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai…) cũng dễ làm tổn thương, gây viêm nhiễm phụ khoa. Mất cân bằng nội tiết do stress, căng thẳng, thay đổi môi trường đột ngột… đều là những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

Với phụ nữ ở tuổi mãn kinh, do sự sụt giảm hoạt động nội tiết estrogen của buồng trứng, môi trường âm đạo trở nên khô và trung tính, thiếu đi các chất dịch và axit lactic diệt khuẩn, vi khuẩn, nấm và tạp trùng dễ dàng tấn công âm hộ, âm đạo gây viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm mạn tính lâu ngày sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.

Do đó, để phòng tránh viêm phụ khoa, chị em nên sử dụng đồ lót có chất liệu cotton, tránh mặc quần quá chật và ẩm ướt. Sau khi giặt nên phơi quần lót ra ngoài nắng hoặc là trước khi sử dụng sẽ giúp diệt bớt vi khuẩn. Đối với những phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang dùng thuốc kháng sinh, phụ nữ tiền mãn kinh cần tự giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh bằng một số cách như: uống nhiều nước, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh cũng như người bệnh cần phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ, không bỏ dở giữa chừng.

Thông thường viêm phụ khoa thường do các tác nhân như nấm, trùng roi, vi khuẩn,.. Không có một phương pháp điều trị cụ thể nào có thể áp dụng cho mọi trường hợp, do đó chỉ khi bệnh nhân đến khám, được làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

- Nếu viêm phụ khoa do trùng roi bệnh nhân được chỉ định đặt thuốc âm đạo và buổi tối và việc điều trị cần đồng thời cho cả bạn tình.
- Nếu viêm phụ khoa do nấm bệnh nhân được chỉ định đặt thuốc âm đạo và buổi tối kết hợp các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục, vệ sinh quần lót.
- Viêm phụ khoa do vi khuẩn thường được điều trị bằng thuốc đặt âm đạo phối hợp estrogen.
- Nếu viêm phụ khoa xuất phát từ thói quen vệ sinh vùng kín, do ăn uống hoặc do stress bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh sử dụng loại dung dịch vệ sinh phù hợp, chế độ ăn uống và giữ tâm lý ổn định ở trạng thái cân bằng.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger