Bị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày gây viêm vùng chậu nguy hiểm

Thứ Năm, 1 tháng 12, 20160 nhận xét

viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày Bệnh viêm vùng chậu có hai dạng là viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính. Viêm vùng chậu cấp tính là giai đoạn đầu tiên của bệnh. Viêm vùng chậu cấp tính thường có biểu hiện mạnh và rõ ràng hơn. Tuy nhiên xét về tính chất, thì viêm vùng chậu cấp tính có tính chất “nhẹ nhàng” hơn so với viêm vùng chậu mãn tính.

Nhận biết dấu hiệu viêm vùng chậu không khó, điều quan trọng là bạn đã thực sự lắng nghe cơ thể của mình và tích cực tìm ra cách để giải quyết chúng. Bệnh viêm vùng chậu càng kéo dài, nguy cơ vô sinh của bạn càng tăng cao. Hơn nữa, nếu không tích cực điều trị thì sức khỏe của bạn cũng gặp những rắc rối đáng kể.

Hầu hết các chị em khi đối mặt với bệnh viêm vùng chậu thường tỏ ra rất lo lắng và sợ hãi. Tuy nhiên thay vì sợ hãi, bạn nên gạt bỏ tâm lý đó để thẳng thắn đối mặt với các vấn đề về sức khỏe. Từ đó tìm ra những giải pháp hữu hiệu giúp bạn tránh xa bệnh tật

Những biểu hiện Triệu chứng của viêm vùng chậu thường thấy của cơ thể khi bị viêm vùng chậu như sau:
Dịch âm đạo bất thường

Khí hư được coi là một trong những thước đo sức khỏe của cơ quan sinh sản của nữ giới. Khí hư của một phụ nữ mạnh khỏe sẽ có màu trắng trong, không có mùi hôi và hơi dai. Nếu bị viêm vùng chậu người bệnh thường có biểu hiện ra nhiều khí hư, khí hư có màu trắng đục, vàng, xanh hoặc xám đục… Đôi khi còn thấy trong khí hư có lẫn với máu. Khí hư thường có mùi hôi khá khó chịu và bạn có thể sớm cảm nhận thấy.

Đau khi giao hợp

Vùng chậu bị viêm nhiễm sẽ khiến cho quá trình giao hợp của bạn gặp nhiều trở ngại. Trở ngại đầu tiên phải kể đến là cảm giác đau đớn mỗi khi giao hợp. Điều này không chỉ khiến cuộc yêu của bạn bị ảnh hưởng mà còn có thể hình thành tâm lý ngại gần gũi ở các chị em. Và mỗi khi có quan hệ thì mùi ở vùng kín sẽ trở nên nặng mùi hơn. Điều này khiến chất lượng cuộc yêu bị giảm sút.

Xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân

Hiện tượng này có thể diễn ra ở giữa các chu kỳ kinh nguyệt hoặc bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, lượng máu thường không nhiều và không có những đặc điểm giống với chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng xuất huyết âm đạo được giải thích là: Những viêm nhiễm tại các cơ quan trong vùng chậu rất dễ bị tổn thương, chỉ cần một tác động nhỏ có thể gây ảnh hưởng và dẫn tới hiện tượng chảy máu bất thường tại âm đạo.

Điều trị viêm vùng chậu bằng thuốc
Để đạt được hiệu quả cao nhất, bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng 2 loại kháng sinh cùng một lúc. Các loại kháng sinh này có thể được đưa vào cơ thể qua đường tĩnh mạch hoặc uống trực tiếp. Sau khoảng 12 giờ điều trị, nếu tình hình bệnh không có tiến triển, bạn nên quay lại gặp bác sĩ để tiến hành xác định lại trình trạng bệnh.

>>> Xem thêm: Thuốc chữa viêm vùng chậu KhamPhuKHoa.Net

Các loại thuốc kháng sinh thường được sử dụng trong điều trị viêm vùng chậu ở dạng thể nhẹ, sử dụng liên tục trong vòng 14 ngày. Khi sử dụng nếu cảm thấy đau cần sử dụng thêm 1 số loại thuốc giảm đau, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, an uông và làm việc hợp lý.

Trường hợp bệnh nặng bạn cần điều trị nội trú, các bác sĩ sẽ yêu cầu bạn sử dụng các loại kháng sinh toàn thân liều cao, kết hợp với các biện pháp giảm đau, hạ sốt bù nước nhằm nâng cao sức khỏe.

Nếu bệnh nặng hơn nữa, biến chứng sang áp-xe vòi trứng, việc sử dụng thuốc kháng sinh vào điều trị lúc này không còn ý nghĩa, bạn phải thực hiện cắt bỏ khối áp-xe và dẫn lưu ổ bụng.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger