Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu

Thứ Ba, 26 tháng 8, 20140 nhận xét

Phá thai bằng thuốc là phương pháp cho sẩy thai tự nhiên bằng cách cho uống thuốc để đẩy bào thai ra. Chỉ áp dụng cho những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần không áp dụng cho những trường hợp thai ngoài tử cung, thiếu máu nặng, đang mắc bệnh gan hoặc thận…
Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu

Nếu thai chưa quá 7 tuần tuổi (theo cách tính của bác sỹ tuổi thai được tính từ ngày có kinh đầu tiên của chu kỳ kinh cuối chứ không phải tính từ ngày có quan hệ tình dục) thì có thể phá thai bằng thuốc.

 Nếu thai đã lớn hơn 12 tuần tuổi thì không thể dùng phương pháp phá bằng thuốc hay điều hút thai được nữa, bạn cần nhanh chóng tới ngay cơ sở y tế để được thực hiện thủ thuật nạo thai.

Hiện nay, tại các địa chỉ dịch vụ nhà nước, chi phí phá thai bằng thuốc khoảng 350 000 đồng (chưa bao gồm các khoản chi phí khám, siêu âm, thuốc kháng sinh…). Còn về nạo thì tại các cơ sở y tế nhà nước, chi phí cho mỗi ca hút, nạo thai còn tuỳ thuộc vào thời gian nằm viện, tuỳ thuộc vào thủ thuật, tuỳ thuộc vào loại thuốc mà các bác sĩ sử dụng...thường khoảng từ 200.000 – 600.000 VNĐ.

Cũng xin lưu ý với bạn rằng việc nạo phá thai cần tiến hành ở những cơ sở y tế tin cậy vì như vậy sẽ làm tăng độ an toàn cho bạn, tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý việc áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn để tránh sự cố có thể xảy ra một lần nữa nhé.


Tại các cơ sở y tế tư nhân: chi phí sẽ cao hơn khoảng từ 100 – 200.000 VNĐ tuỳ thuộc vào tuổi thai và nơi thực hiện thủ thuật. Để việc bỏ thai không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của bạn, ngoài việc chuẩn bị tiền, bạn cần lưu ý đến việc chăm sóc và giữ gìn sức khoẻ sau khi bỏ thai bằng việc tích cực bồi dưỡng, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách. Sau khi bỏ thai bạn cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất là 3 tuần và việc tái khám sau khi bỏ thai 2 tuần cũng rất cần thiết (dù bạn không có bất kỳ biểu hiện khác thường nào, nếu có các dấu hiệu như sốt, ra máu ồ ạt, sản dịch nhiều, hôi… thì bạn cần đi tái khám ngay).


Đồng thời, khả năng có thai sẽ quay trở lại ngay nên bạn cần lựa chọn một biện pháp tránh thai có hiệu quả như bao cao su, thuốc uống tránh thai hàng ngày ngay khi có quan hệ tình dục trở lại.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger