Cách làm kinh nguyệt đều hàng tháng mà chị em ko biết

Thứ Năm, 22 tháng 9, 20160 nhận xét

kinh nguyệt không đều là như thế nào là máu chảy ra có tính chất chu kỳ hàng tháng từ tử cung ra ngoài do bong niêm mạc tử cung dưới ảnh hưởng của estrogen và progesterone trong cơ thể. Tuy nhiên một số bạn nữ thường xuất hiện, hiện tượng kinh nguyệt không đều. Đây không phải là tình trạng nguy hiểm nhưng điều này lại gây không ít rắc rối trong cuộc sống thường ngày. Thậm chí, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Một số triệu chứng rong kinh kéo dài kinh nguyệt không đều thường gặp ở chị em như sau:
- Nổi nóng, tính thất thường: Phụ nữ mãn kinh thường hay xuất hiện triệu chứng như dễ nổi cáu, tính khí thay đổi thất thường, ra mồ hôi, khó chịu. Đó có thể là do chức năng nội tiết nữ suy giảm khiến kinh nguyệt thất thường.

- Béo phì: việc sử dụng các loại thực phẩm nóng, có hàm lượng chất béo cao, không chú ý đến thói quen ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết.

- Xuất hiện vết nám: da mặt đột nhiên xuất hiện rất nhiều vết nám. Đó do khi nội tiết không ổn định lại tiếp tục chịu tác động của các yếu tố bên ngoài, kích thích dẫn đến nám.

- Đau vú, tăng sản tuyến vú, nguyên nhân chủ yếu là do nột tiết tố nữ bị rối loạn.

- Nội mạc tử cung có vị trí khác lạ, lượng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh…

- Hiện tượng chảy máu bất thường ở tử cung bao gồm kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài lâu ngày, thường là do u xơ cổ tử cung, polyp nội mạc tử cung, tăng sản nội mạc tử cung, dị thường ở nội mặc cổ tử cung... hoặc những người kinh nguyệt quá ít, lượng máu kinh và tần xuất quá ít; Những người chu kì kinh dưới 25 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày

>>> Xem thêm: thuoc tri tre kinh nguyet

Kinh nguyệt không đều do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: do tâm lý, do cho con bú; do sử dụng thuốc kháng sinh hay lạm dụng một số loại thuốc; do gặp vấn đề về buồng trứng; do tăng giảm cân đột ngột hoặc do một số bệnh phụ khoa như ung thư nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu,... 

Do đó, chữa trị kinh nguyệt không đều, phải dựa vào nguyên nhân, thì mới đạt hiệu quả. Đặc biệt, việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến vào điều trị, sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc phòng tránh các bệnh viêm nhiễm khác, hồi phục các tổn thương, cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều, điều hòa chức năng sinh sản…

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày, chị em phụ nữ cũng có thể bổ sung một số thực phẩm như củ cải, mùi tây hoặc hạt mùi dùng để sắc nước uống cũng góp phần cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Tin tức, chia sẻ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger